Điểm khác biệt giữa một người lãnh đạo và một nhân viên:
1. Một người lãnh đạo không bao giờ so sánh kỹ năng kỹ thuật (Chuyên môn / nghiệp vụ) của mình với tất cả các nhân viên trong công ty. Hãy nhớ rằng, kỹ năng kỹ thuật của họ luôn luôn giỏi hơn và nếu không phải như vậy nghĩa là bạn đã thuê sai người.
2. Một người lãnh đạo luôn có tầm nhìn rõ ràng về sự phát triển của công ty mình trong nhiều năm tới.
3. Một người lãnh đạo phải có tính kiên trì và quyết đoán để đảm bảo vượt qua được những thứ mà một nhân vật bình thường không thể làm được.
4. Người lãnh đạo có thể sẽ phải đối mặt với những bất hạnh và thất bại không thể tránh khỏi.
Tóm lại, một người lãnh đạo giỏi được xác định bởi một tầm nhìn rõ ràng, sự kiên trì và ý chí mạnh mẽ.
Không bao giờ dính líu tới chính trị:
Một người không thể sở hữu cả vị thế chính trị lẫn một gia tài kếch sù. Nếu bạn bắt đầu với một công việc chính trị, hãy quên đi ý tưởng kinh doanh. Nếu bạn là một chính trị gia, bạn sẽ không bao giờ thành công trong lĩnh vực kiếm tiền. Khi một người vừa có quyền lực chính trị, vừa có tiền thì điều đó cũng giống như họ đang bước vào một trận đấu có thuốc nổ.
4 câu hỏi dành cho người trẻ:
1. Thất bại thực sự là gì? Thất bại thực sự là khi bạn dừng tiến về phía trước.
2. Tài xoay xở là gì? Bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của nó khi bạn liên tục trải qua thất bại, đối mặt với những tình huống không mong muốn và nỗ lực trong vô vọng.
4. Bạn sẽ phải làm gì? Bạn sẽ phải siêng năng hơn, chăm chỉ hơn và hoài bão hơn những người khác.
5. Cách nói chuyện hay nhất? Chỉ có những kẻ ngu mới nói chuyện bằng mồm. Người thông minh nói chuyện bằng não và người khôn ngoan nói chuyện bằng trái tim.
Chúng ta ở đây để sống một cuộc sống đầy đủ:
Tôi luôn nói rằng chúng ta không được sinh ra để dành tất cả thời gian cho công việc. Ngược lại, chúng ta ở đây để tận hưởng cuộc sống và khiến những người khác tốt lên. Nếu công việc chỉ là đam mê duy nhất của bạn, một ngày bạn sẽ phải hối tiếc vì điều đó.
Cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh:
1. Chỉ có kẻ ngu mới thể hiện thái độ đối đầu với đối thủ.
2. Nếu bạn đối xử với mọi người như kẻ thù, họ sẽ trở thành kẻ thù của bạn.
3. Khi cạnh tranh với những người khác, đừng ghét họ. Sự thù hận sẽ hủy hoại bạn.
4. Cạnh tranh cũng giống như chơi cờ. Nếu thua, bạn luôn có một lượt đi khác. Không hề có chỗ cho sự tranh đấu.
5. Một doanh nhân đích thực không có kẻ thù. Khi nào bạn nhận ra được điều đó, không một ai có thể ngăn cản bạn.
Sự rên rỉ:
1. Nếu thi thoảng, bạn rên rỉ, điều đó chẳng có gì sai cả. Tuy nhiên, nếu điều đó giống như một "vị khách" thường xuyên và bạn quen với việc phàn nàn thì nó cũng giống như nghiện rượu vậy. Bạn càng uống, càng khó dừng lại.
2. Thế giới không quan tâm tới điều bạn nói mà là điều bạn làm.
Lời khuyên cho những người kinh doanh:
1. Những cơ hội lớn thường vô hình với phần lớn mọi người. Nếu trong một cuộc họp, 90% nhân viên của tôi biểu quyết cho một ý tưởng, tôi sẽ không bao giờ phát triển nó. Lý do rất đơn giản: Nếu ai cũng nhìn thấy rõ những lợi ích thì điều đó có nghĩa, các công ty khác cũng có thể sử dụng ý tưởng này và chúng tôi không thể tạo ra sự đột phá.
2. Hãy cố gắng khiến nhân viên của bạn thích làm việc cho bạn.
3. Năm 2011, tôi đã phạm phải một sai lầm. Tôi nói với nhân viên của tôi – những người đã chứng kiến sự đi xuống của công ty rằng, họ không bao giờ có được vị trí cao hơn quản lý của họ. Tôi nghĩ tôi cần những chuyên gia từ bên ngoài cho các vị trí quản lý cấp cao và phó chủ tịch. Nhiều năm trôi qua và hiện tại, không ai trong số các chuyên gia đã thuê làm việc cho công ty của tôi trong khi những người mà tôi đã từng nghi ngờ lại trở thành quản lý cấp cao và phó chủ tịch.
4. Khách hàng luôn là ưu tiên số một, nhân viên là ưu tiên số hai và các cổ đông mới là ưu tiên số ba.
5. Hãy bắt đầu thích nghi với các tình huống mới trước những người khác.
6. Hãy quên tiền đi và bắt đầu tạo ra tiền.
7. Tôi có một nguyên tắc cốt lõi: Thái độ làm việc của bạn và những quyết định bạn đưa ra có ý nghĩa hơn khả năng của bạn. Bạn không thể khiến mọi người nghĩ theo cách giống mình nhưng bạn có thể khiến họ theo đuổi cùng một mục đích. Đừng cố gắng dạy cho nhân viên một lối suy nghĩ, điều đó là không thể. Một phần ba nhân viên của bạn không tin bạn. Đừng yêu cầu họ làm theo một tính cách. Thay vào đó, hãy tập hợp họ trong cùng một mục tiêu. Sẽ dễ dàng hơn nếu thống nhất mọi người với cùng một ý tưởng hơn là với một lãnh đạo, bất kể họ tài giỏi tới mức nào.
8. Thay vì chỉ hoàn thành những việc nhỏ, hãy tập trung vào những kế hoạch dài hạn và tăng trưởng ổn định.
9. Thái độ của bạn quyết định sự thành công trong tương lai của bạn.
Trong kinh doanh:
1. Thi thoảng, bạn cảm thấy khó giải thích về một cơ hội kinh doanh tốt. Hãy nhớ rằng những cơ hội dễ giải thích thì không hoàn toàn tốt.
2. Đối tác lý tưởng là người có kỹ năng mà bạn thiếu, bất kể họ thành công hay không.
3. Hãy tìm kiếm đúng người, chứ đừng tìm kiếm những người tốt nhất.
4. Điều mong manh nhất trên thế giới là mối quan hệ giữa con người với con người.
5. Những thứ miễn phí không bao giờ rẻ.
6. Hôm nay khó khăn, ngày mai còn tồi tệ hơn nhưng ngày kia, mọi thứ sẽ tuyệt vời.
Điều bạn không bao giờ nên làm:
1. Những điều tồi tệ nhất của một doanh nhân: Kiêu căng, không thể đánh giá đầy đủ tình hình, thiếu kỹ năng nhìn xa trông rộng .
2. Nếu bạn không biết điều gì đó về đối thủ cạnh tranh của bạn, nếu bạn đánh giá thấp họ hoặc cho rằng họ không phải là đối thủ thực sự, bạn chắc chắn thất bại.
3. Trong trường hợp quy mô kinh doanh của đối thủ nhỏ hơn hoặc yếu hơn bạn, bạn không được xem thường. Ngược lại, nếu đó là một công ty lớn hơn rất nhiều so với doanh nghiệp của bạn, bạn cũng không được sợ hãi.
Đối với công ty Start-up:
1. Khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ phải chấp nhận một mức thu nhập ổn định, các chính sách y tế và tiền thưởng hàng năm. Mặt khác, điều đó cũng có nghĩa là từ bây giờ, thu nhập của bạn sẽ không giới hạn, bạn sẽ sử dụng thời gian hiệu quả hơn và không cần được sự cho phép của bất kỳ ai cả.
2. Nếu những quyết định của bạn khác biệt so với những gì mà bạn bè làm, cuộc sống của bạn cũng sẽ khác.
Nguồn Internet