Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế cho trường hợp mất, rách, nát Giấy chứng nhận đăng ký thuế
- Trình tự thực hiện: Khi Giấy chứng nhận đăng ký thuế mất, rách, nát thì người nộp thuế thực hiện đầy đủ thủ tục để được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế
- Cách thức thực hiện:
+ Trực tiếp tại trụ sở Cơ quan thuế: Chi cục Thuế.
+ Thông qua hệ thống bưu chính
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế theo mẫu 13-MST
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: Chậm nhất không quá 3 ngày làm việc tính từ ngày nhận được yêu cầu của người nộp thuế.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chi cục Thuế
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Thuế
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.
- Phí, lệ phí (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có):
+ Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế theo mẫu 13-MST
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 ngày 29/11/2006;
+ Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25/05/2007 của Chính Phủ;
+ Thông tư số 80/2012/TT-BTC ngày 22/05/2012 của Bộ Tài chính.