Xu hướng ứng dụng công nghệ trong quản lý nhà hàng

17/10/2016 925 Views


 Sự chuyên nghiệp của một nhà hàng không chỉ thể hiện ở chất lượng đồ ăn mà còn là sự đồng đều trong các khâu dịch vụ và sự chuyên nghiệp của nhân viên. Cùng với sự bùng nổ của các mô hình nhà hàng là những ứng dụng công nghệ giúp hỗ trợ việc quản lý nhà hàng trở nên tiện lợi và chuyên nghiệp hơn.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ năm 2015 về ngành dịch vụ ăn uống, khách sạn nhà hàng Việt Nam 7/2015, có đến 94% trên tổng số 558.000 đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống ở Việt Nam là các hàng quán, kiosk và nhà hàng.Trong số đó, nhiều nhà hàng đã được nâng cấp đáng kể để phục vụ các khách hàng có thu nhập cao, và khách du lịch, cũng như cạnh tranh với các đối thủ mới trên thị trường.

Báo cáo của Hoa Kỳ cũng dự báo, số lượng nhà hàng có quy mô lớn và dịch vụ bài bản tại Việt Nam sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới, do nhu cầu và chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nâng cao.

Trong sự bài bản ấy phải kể đến những ứng dụng công nghệ – trợ thủ đắc lực giúp các nhà đầu tư, nhà quản lý có thể quản trị hệ thống một cách tổng thể, hiệu quả nhất chính là phần mềm quản lý nhà hàng Winta Bill.

 

Toàn bộ order của khách  được chuyển đến bộ phận bếp
 

Hình ảnh các nhân viên sử dụng tablet để nhận order của khách hàng dần không còn xa lạ. Bên trong chiếc tablet là hệ thống phần mềm linh hoạt giúp nhân viên chỉ cần 1 cú chạm, toàn bộ order của khách sẽ được chuyển tới bộ phận bếp. Chưa kể, thông qua phần mềm, quản lý có thể nắm rõ trạng thái phục vụ của từng bàn, quản lý kho hàng tránh thất thoát và tổng hợp thu chi, báo cáo. Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ kết nối với server giúp quản lý có thể theo dõi, quan sát tình hình từ xa.

Phần mềm được coi là hiệu quả đối với hoạt động của một nhà hàng thường là khả năng mở rộng điều chỉnh khi có sự thay đổi về menu, các chương trình khuyến mại theo từng đợt, dễ dàng sử dụng và cài đặt, phù hợp với trình độ cơ bản của nhân viên phục vụ, có chức năng tổng hợp thành báo cáo dành cho quản lý. Bên cạnh đó, ngoài việc đáp ứng tốt các nghiệp vụ phát sinh trong ngành nhà hàng như order, đổi món, đổi chỗ, đặt bàn, mua mang về, phần mềm quản lý tốt còn có khả năng đồng bộ dữ liệu, tạo nên những phương thức hiện đại giúp tối ưu quản trị và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nguồn: Internet